Bãi bỏ qui định tỷ lệ trừ tiêt kiệm trong đấu thầu

Ngày 16/05/2011 UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn số 2313/UBND-XDNĐ gửi cá Sở, Ban Nghành, UBND các huyện thị xã về việc "Bãi bỏ qui định tỷ lệ trừ tiêt kiệm trong đấu thầu theo Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 06/10/2004 của Tỉnh ủy", sau đây xin trích nguyên văn phần nội dung.

Kính gửi:
               - Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành;
               - Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 04/04/2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa (khóa XVI) – Hội nghị lần thứ 4; UBND tỉnh thống nhất triển khai như sau:
1. Bãi bỏ tỷ lệ trừ tiết kiệm đối với các gói thầu thực hiện hình thức đấu thầu, chào hàng cạnh tranh (đã bố trí vốn trong năm tài chính) theo quy định của UBND tỉnh tại khoản 1 Mục II Công văn số 4976/UBND ngày 26/10/2005.
2. Tổ chức thực hiện: Công văn này áp dụng thống nhất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa kể từ ngày 16/05/2011.
2.1 Không thực hiện việc điều chỉnh giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu được duyệt đối với các gói thầu đã tổ chức đấu thầu và phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu trước ngày 16/05/2011; Chủ đầu tư có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các thủ tục (thông báo kết quả đấu thầu và thương thảo, hoàn thiện hợp đồng, ký kết hợp đồng…) theo qui định.
2.2 Đối với các gói thầu đã tổ chức đấu thầu trước ngày 16/05/2011 và đang trong giai đoạn đánh giá hồ sơ dự thầu:
- Trường hợp giá dự thầu (sau khi sửa lỗi và hiệu chỉnh các sai lệch) của ít nhất một Nhà thầu tham gia dự thầu, thấp hơn giá gói thầu được phê duyệt và hồ sơ dự thầu đảm bảo các điều kiện theo qui định, thì chủ đầu tư tiếp tục thực hiện các thủ tục để lựa chọn nhà thầu và không phải thực hiện việc điều chỉnh giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu được duyệt.
- Trường hợp giá dự thầu (sau khi sửa lỗi và hiệu chỉnh các sai lệch) của tất cả các Nhà thầu tham gia dự thầu đều vượt giá gói thầu được duyệt và hồ sơ dự thầu đảm bảo các điều kiện theo qui định, thì Chủ đầu tư khẩn trương thực hiện việc điều chỉnh giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu được duyệt để làm cơ sở thực hiện các thủ tực tiếp theo.
2.3 Đối với các gói thầu chưa tổ chức đấu thầu hoặc đã tổ chức đấu thầu nhưng hủy, đình chỉ, không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu; Chủ đầu tư có trác nhiệm hoàn tất thủ tục điều chỉnh giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu được duyệt để làm cơ sở triển khai các thủ tục đấu thầu theo qui định./.
                                                                    TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
                                                                                                                                                               KT CHỦ TỊCH
                                                                                                                                                              PHÓ CHỦ TỊCH




                                                                          LÊ ĐỨC VINH

Có lẽ đây là công văn được chờ đợi nhất đối với các doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Bởi sau một thời gian dài luôn phải chịu mất một khoản tỷ lệ trừ tiết kiệm nhất định --> làm giảm khoản lợi nhuận chính đáng mà đáng lẽ các doanh nghiệp phải được hưởng. Ngày nay giá cả vật liệu luôn biến động cùng với lãi suất ngân hàng tăng cao thì Công văn số 2313/UBND-XDNĐ càng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp, công ty liên quan.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn