Xuất dữ liệu qua lại giữa Autocad và Excel

Hồi xưa khi còn thiết kế mình có dịp cộng tác với mấy anh Korea và được mấy anh cho cái Addin này, lâu không xài nên bỏ quên mất, bữa nay tìm lại được xin tặng các bạn Download về.
Sau khi tải về bạn xả nén ra và  chạy File này, chạy xong Excel có biểu tượng như sau

Biểu tượng đầu tiên nhìn từ trái qua phải là Copy từ Excel sang Autocad, biểu tượng thứ 2 là Copy dữ liệu từ Autocad sang Excel, biểu tượng thứ 3 là vẽ Pline từ dữ liệu excel, biểu tượng thứ 4 là xuất tọa độ Pline từ Autocad sang excel....
Có lẽ trong các chức năng của tiện ích này thì chức năng copy dữ liệu từ Autocad sang excel là đáng chú ý nhất nên tôi hướng dẫn cách copy này còn các chức năng khác các bạn tự khám phá thêm.
Đầu tiên bạn đang đứng ở Excel (nhớ đang ở ô hiện hành cần copy) rồi bạn nhấp vào biểu tượng thứ 2 (Tex2Pline) sau đó bạn chuyển qua màn hình Autocad chọn một hàng hay một cột mà bạn muốn chép hoặc bạn chọn tùy ý nhưng không được chọn vừa hàng và vừa cột ---> Enter --> chuyển sang lại bên Excel lúc này có hiện lên một bảng bạn nhấp vào chữ OK là xong ( vì tiện ích này là tiếng hàn nên không thấy Font chữ)
---------------------------------------------------------------------------------
Theo yêu cầu của một số bạn hôm nay mình làm một Clip hướng dẫn cụ thể cách copy dữ liêu Excel qua Autocad và ngược lại, đồng thời bổ sung thêm cách vẽ một Pline bằng cách nhập tọa độ bên Excel.
 



Sau khi một số bạn thắc mắc về cách add in bữa nay mình hướng dẫn cụ thể hơn. các bạn chú ý nhớ xem kỹ 2 clip nhé. tiện ích này mình đã thử trên Excel 2003 và Excel 2007 chạy đều tốt và tương thích với Autocad 2007 trở xuống ( trở lên mình chưa tes) . nếu bạn nào làm theo hướng dẫn mà vẫn không làm được bạn thử cài lại Excel hoặc autocad nhé.


42 Nhận xét

  1. bạn có thể chỉ rõ cho mình thực hiện trên Excel;CAd 2007 toàn bị báo là" the file could not be accessed" . Cảm ơn bạn nhiều nhé!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Mình sử dụng vẫn bình thường, bạn thử kiểm tra lại đường dẫn của File Macro hoặc có thể do bạn đã đổi tên File. Nếu vẫn chưa chạy được vui lòng hồi âm mình sẽ hướng dẫn cự thể hơn
    Lưu ý: tiện ích chỉ chạy trên Excel 2003.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn rất nhiều! Chương trình này rất tốt.

    Trả lờiXóa
  4. Mình test thử trên Excel 2007 và chạy tốt, cách sử dụng như sau.
    Cách1. bạn chạy trực tiếp file đó --> bạn thấy trên menu Excel có thêm mục Add-ins . nên khi bạn cần sử dụng tiện ích bạn chỉ việc bấm vào Add-ins đó sẽ xuất hiện các biểu tượng như trong bài hướng dẫn.
    Cách2. Bạn vào Excel Options -->Add-ins --> Go -->Brown --> bạn chọn File đó rồi bấm vào nút OK. lúc này Excel xuất hiện chữ Add-ins trên phần menu của Excel, bạn bấm vào đó sẽ thấy xuất hiện các biểu tượng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Bị lỗi này là gì vậy? Giúp mình với
    Macros are disabled because the security level is set to high and a digitally signed Trusted certificate is not attached to the macros. To run the macros, change security level to a lower setting (not recommended) or request the macros be singed by the author using a certificate used by a certificate authority

    Trả lờiXóa
  7. Bạn vào mục Tools --> security --> chọn mục Low --> rồi bấm ok. bây giờ bạn có thể sử dụng bình thường.
    chúc bạn thành công

    Trả lờiXóa
  8. anh ơi của em nó cứ hiện lên cannot to fuond tức là không tìm thấy file như vậy là sao hả a??????

    Trả lờiXóa
  9. Cam on ban rat nhieu ve phan mem nay. Chuc nang ve duong gan du'ng trong Excel ko lam duoc het nhu pline trong Autocad.

    Trả lờiXóa
  10. "anh ơi của em nó cứ hiện lên cannot to fuond tức là không tìm thấy file như vậy là sao hả a??????"
    Bạn kiểm tra lại đường dẫn xem sao? hoặc có thể do chương trình diệt Virut đã xóa File. Bạn vui lòng xem kỹ lại phần Comment ở trên và xem kỹ Video nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Sao mình đã add-in vào excel rồi khi chạy để copy từ cad sang excel thì excel báo: "Microsoft Office Excel is waiting for another application to complete an ole action" mãi mà không chạy được là sao???

    Trả lờiXóa
  12. có thể Excel của bạn bị lỗi, bạn thử cài lại Excel xem sao?

    Trả lờiXóa
  13. mình cũng dùng không được nó toàn bảo: the file couldn't be accessed.và một số các ký tự sau. mình .dùng cad 2007.
    khi vào tool-> add in-> brown -> nhưng không tìm thấy bất kỳ file cad hay excell nào cả. bạn chỉ lại mình với. nmtuanwater@gmail.com

    Trả lờiXóa
  14. bạn xem Clip thứ 2 minh mơi làm nhé
    chúc bạn thành công

    Trả lờiXóa
  15. Bạn ơi bạn bạn có thê cho mình nick yahoo đươc không. mình có vài thăc măc muôn đươc hỏi trưc tiêp bạn

    Trả lờiXóa
  16. minh down phan xuat so lieu tu cxel sang cad va nguoc lai nhung lai nhung khi down ve lai ko thuic hien duoc la sao ha ban

    Trả lờiXóa
  17. adoonis_dxt@yahoo.@yahoo.com
    đó là nick của mình nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. minh dang nghien cuu ve viec lap trinh giữa lay du lieu tu excel sang cad.... ban co tai lieu gi hay... hoac biet gi ve dụ này, chỉ giáo cho mình với

      Xóa
  18. mình vẫn dowload được bạ à. bạn bấm vào chữ Download nha sẽ dẫn tới link mediafire nhe

    Trả lờiXóa
  19. mình đã cài đặt như hướng dẫn nhưng vẫn bị lỗi như sau : The macro "C:\Users\NGUYEN~1\Appdata\local\temp\Rar$DI53.648\didg.xla'!text2xlt' cannot be found
    Bạn nào biết giúp mình với

    Trả lờiXóa
  20. hình như chương trình quét virut đã xóa mất code rồi nên không tìm thấy đó, hoặc là do bị mất đường đẫn đến file. bạn kiểm tra lại nhé

    Trả lờiXóa
  21. hiep.cau duong
    bạn có thể hướng dẫn 3 cái biểu tượng cuối không?

    Trả lờiXóa
  22. hay qúa đi, thanks tác chủ thớt nhiều!

    Trả lờiXóa
  23. hiii. cam on Bac nhiu nhe! Chuc bac suc khoe, thanh dat!

    Trả lờiXóa
  24. Cac ban vao dien dan cad viet, search code autolisp ve xuat nhap toa do cho pline or spline, su dung hay hon cai nay nhieu (Theo y kien cua rieng minh)...

    Trả lờiXóa
  25. Minh sai excel 2007 minh thu add-ins roi,ma sao no khong hien thanh cong cu cua didg len vay?

    Trả lờiXóa
  26. bạn cho mình hỏi, khi mình xuất từ cad sang excel(tại biểu tượng thứ 4) tọa độ đưa ra đều bị nhảnh thêm 10 lần so với tọa độ trong cad.

    Trả lờiXóa
  27. Phầm mềm này hay và rất tiện lợi.Cám ơn nhé.

    Trả lờiXóa
  28. bài này của bạn quá hay. bạn có thẻ hướng dẫn thêm cho mình được không.thanks.

    Trả lờiXóa
  29. bai hướng dẫn va clip minh hướng dẫn khá chi tiết rồi các bạn xem kỹ nhe, nếu vẫn còn thắc mắc hay liên lac qua yahoo minh đã để lại ở trên. chúc các bạn thành công

    Trả lờiXóa
  30. cám ơn bạn nhiều vì đã chia sẻ một chương trình thật hữu ích.

    Trả lờiXóa
  31. Làm sao mà gỡ được nó đây?

    Trả lờiXóa
  32. Thì bạn lại vào bỏ check trong Add In đi.
    Cái này chạy được trên Cad R17 ko nhỉ? Mình chạy thấy báo lỗi.

    Trả lờiXóa
  33. http://cadonline.duyxuyen.vn/modules.php?name=News&op=viewst&sid=88
    http://cadonline.duyxuyen.vn/modules.php?name=News&op=viewst&sid=89
    http://cadonline.duyxuyen.vn/modules.php?name=News&op=viewst&sid=91

    Trả lờiXóa
  34. dung tot lam cac ban ah.minh dung tren CAD 2008 van ok

    Trả lờiXóa
  35. bạn ơi cho mình hỏi với mình dùng cad 2k7 với office 2k13 thì chỉ xuất được dữ liệu từ excell qua cad thôi cong từ cad sang thì ko được cũng không báo lỗi. Bạn kiểm tra hộ mình với nhé (nguyenthangxdcd@gmail.com or skype: thangnv_sinco). P/s trước mình dùng trên office 2k10 thì ok tại mình đang dùng quen dùng lisp cad thì ko tiện bằng. Thank bạn nhiều nhé :).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng bị lỗi như bạn. bạn biết thì giúp mình với nhé. Cảm ơn bạn. (mail của mình: "dangquyet126@gmail.com")

      Xóa
  36. Rất hay cảm ơn bạn nhiều
    Tìm cả ngày mới thấy

    Trả lờiXóa
  37. bạn ơi cho mình hỏi với mình dùng cad 2k12 với office 2k13 thì khi mình bấm vào biểu tượng 1 hoặc 2 từ trái sang nó vẫn nhảy sang cad, vẫn chọn được đối tượng, nhưng khi chọn xong, enter thì nó không trở lại excel. nó cũng chẳng báo lỗi gì cả, thế là bị sao hả bạn, giúp mình với nhé, cảm ơn bạn. mail của mình: thangbmts@gmail.com

    Trả lờiXóa
  38. a hưowngs dẫn e sử dụng ứng dụng nay trên office 2010 bị lỗi không chạy được

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn