Cách chuyển qua lại các loại Font khác nhau

Ngày nay hầu hết mọi người đã đều chuyển sang sử dụng các Font Unicode tuy nhiên một số các văn bản, tài liệu vẫn cũ ngày xưa sử dụng các loại Font ABC, VNI... nên khi ta cần dùng các tài liệu trích dẫn hay tận dụng lại tài liệu, văn bản ngày xưa thì cần phải chuyển sang các loại Font Unicode. và việc hướng dẫn việc chuyển font này đã có rất nhiều bài báo nói và hướng dẫn rồi, tuy nhiên hôm nay tôi xin hướng dẫn chi tiết hơn cho những bạn ít rành về máy tính và phần mềm
Đầu tiên bạn phải cài bộ gõ UniKey hoặc Vietkey, tôi thì thường chuộng UniKey hơn nên tôi hướng dẫn cách chuyển font trên UniKey. 
1. Bạn phải phân biệt được bộ Font nguồn là loại nào (thường thì người miền bắc dùng font ABC, người miền nam dùng Font VNI) . Bộ Font ABC thường bắt đầu bằng dấu chấm "." (như font  .VnArial, .VnAvant, .VnTime ...). Bộ font VNI thường bắt đầu bằng chữ VNI- (như Font VNI-Helve, VNI-Times....)
2. Khi đã phân biệt được loại font rồi bây giờ bạn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các loại font với nhau. Ví dụ Font bạn cần chuyển là .VnTime sang font Unicode bạn làm như sau:
- Chọn đoạn văn bản cần chuyển ----> Copy đoạn văn bản đó ( có thể dùng tổ hợp phím tắt Ctrl+C ) sau đó bạn chạy chương trình UniKey ---> chương trình UniKey đang ở chế độ hoạt động
- Tiếp đến bạn bấm tổ hợp phím Ctrl+Shift+F6 sẽ xuất hiện hình như bên dưới đây Hình 1. Ở mục "Nguồn" bạn chọn như hình vẽ cho các font TCVN3  (hay còn gọi là font ABC), ở mục "Đích " bạn chọn loại font mình muốn chuyển ơ đây tôi muốn chuyển qua font Unicode nên tôi chọn là Unicode,  nếu muốn chuyển một đoạn văn bản thì bạn đánh dấu vào mục "Chuyển trong Clipboard" sau đó --> Bấm vào mục "Chuyển mã" rồi đóng lại giờ bạn đã chuyển xong rồi đó --> bạn chỉ cần  dán  ( có thể dùng tôt hợp phím Ctrl+V ) vào chỗ cần chuyển nữa là xong.
Nếu bạn muốn chuyển đoạn văn bản đó thành một File khác thi bỏ dấu ở "Chuyển trong Clipboard" đi và chọn File nguồn, File đích.... ngoài ra còn có rất nhiều lựa chọn cho bạn khi bạn chuyển Font ở mục "lựa chon" nữa bạn hãy tự khám phá nhé.
Hình 1
Từ Thu vien anh cho bai viet

Hình 2: chuyển font VNI sang Font Unicode
Từ Thu vien anh cho bai viet

Tương tự bạn có thể chuyển fong VNI -->ABC và Unicode ; ABC --> VNI, Unicode ;   Unicode -->VNI,ABC ....

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn